Tuesday, July 26, 2011

คนญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียง

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่รู้จักกันดีสำหรับความก้าวหน้าในด้านของเทคโนโลยี และถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่สูงที่สุดทางเศรษฐกิจของทั่วโลก จะกลายเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงเพราะของประชาชน ญี่ปุ่นมีการผลิตเพียงไม่กี่คนที่มีชื่อเสียงที่มีส่วนร่วมในการสร้างชาตินี้ล้ำค่าจะถูกจำได้ คนที่มาจากสาขาที่หลากหลายเช่นธุรกิจการเมือง, กีฬา, วิทยาศาสตร์และศิลปะการแสดงผลได้ในระยะยาวในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ไม่กี่คนที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่นมี Sakichi Toyoda, สมเด็จพระจักรพรรดิ Akihitio, Fujita Den, Anno ฮิเดอากิ, อาเบะ Kobo และ Sugiyama Ai

Sakichi Toyoda เกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 1867 เขาอยู่กับครอบครัวช่างไม้ ภายหลังที่เขาเปิดออกมาเป็นนักประดิษฐ์ที่มีชื่อเสียงและอุตสาหกรรม การประดิษฐ์ที่มีชื่อเสียงของเขาคือการทอผ้าไฟฟ้าโดยอัตโนมัติ เขาเป็นผู้ก่อตั้งโตโยต้าอุตสาหกรรม จำกัด เขารับความเดือดร้อนจากโรคปอดบวมและลมหายใจล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 1930

Akihito กลายเป็นจักรพรรดิของประเทศญี่ปุ่นในปี 1989 ในปี เขาเกิดเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม1933 เขาเป็นนักชีววิทยาทางทะเลที่มีชื่อเสียง เขาได้เขียนหนังสือที่มีชื่อเสียงมากในด้านวิทยาศาสตร์ญี่ปุ่นโบราณ

Fujita Den เกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 1926 เขาเป็นคนที่ทำแฮมเบอร์เกอร์เป็นสัญลักษณ์ของญี่ปุ่น ในปี 1971 ในปีที่เขาเป็นผู้บุกเบิกในการจัดตั้ง McDonalds ในประเทศญี่ปุ่น โดนัลด์ในประเทศญี่ปุ่นในวันนี้มีรายได้จาก 4000000000 $ แต่ละปี เขาตายจากความล้มเหลวที่ไ​​ด้ยินใน 21 เมษายน 2004

เกิดเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 1960, Anno ฮิเดอากิเป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่มีชื่อเสียงที่สุดของภาพเคลื่อนไหวและภาพยนตร์ในโลก เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอของภาพเคลื่อนไหวที่มีชื่อเสียงที่เรียกว่า Gainax เขาได้รับการสร้างภาพเคลื่อนไหวหัวหน้าในภาพยนตร์การ์ตูนที่มีชื่อเสียงหลาย

หนึ่งในนักเขียนที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศญี่ปุ่นเป็น Kobo Abe เขาเกิดเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 1924 งานที่มีชื่อเสียงของเขารวมถึง'โน๊ตบุ๊คจิงโจ้','สตรีใน Dunes', ไอซ์อินเตอร์อายุ 4','Rendezvous ลับ'และ'แผนที่เจ๊ง' เขาระบายลมหายใจของเขาล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มกราคม 1993

Sugiyama AI เป็นที่มีชื่อเสียงนักเทนนิสหญิง เธอเกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 1975 ครั้งแรกแกรนด์สแลมลักษณะของเธอคือที่วิมเบิลดันในปี 1993 ต่อมาในปี 1994 เธอถึงในรอบชิงชนะเลิศเทนนิสซิงเกิ้ลของสมาคมสตรี

No comments:

Post a Comment