ส่งข่าวร้ายไม่ว่าจะสื่อสารขึ้นลงหรือข้ามองค์กรที่เป็นงานที่ยาก คำถามที่สองมักจะมาใจเกี่ยวกับการขึ้นเขียงนี้ :
(1) วิธีการโครงสร้างข้อความข่าวที่ไม่ดีและ
(2) วิธีการสื่อสารข่าวร้าย
วิธีการโครงสร้างข้อความข่าวไม่ดี
ตอบคำถามที่ยากขึ้นด้านหน้า. วิธีที่ดีที่สุดโครงสร้างข้อความข่าวสารที่ไม่ดีคือการตอบคำถามที่ยากขึ้นด้านหน้า ตัวอย่างเช่นถ้าผู้จัดการต้องประกาศปลดพนักงานเขาควรตอบคำถามเฉพาะพนักงานของเขาแรกมากกว่าย้อนยอก คำถามของพนักงานมีแนวโน้มที่จะ : วิธีการนี้จะส่งผลกระทบต่อฉันหรือไม่ แพคเกจชดเชยของฉันคืออะไร เมื่อนี้จะใช้สถานที่หรือไม่
จะโดยตรง. จะซื่อสัตย์ แต่จะมีความสำคัญ หลีกเลี่ยงภาษาที่พยายามที่จะหลบเลี่ยงความรับผิดชอบหรือคลุมเครือปัญหา นอกจากนี้ยังพูดในเสียงที่ใช้งานเพื่อแสดงว่าคุณยอมรับความรับผิดชอบ ตัวอย่างเช่น :"ผมได้ดูตามคำขอของคุณสำหรับผู้ช่วยด้านการตลาด แต่น่าเสียดายที่ฉันไม่สามารถบีบใด ๆ เพิ่มเติมออกจากงบประมาณในปีนี้."
ใช้ภาษาที่ชัดเจน. บ่อยเกินไปผลชัดเจนในงบความเข้าใจผิดและ misinterpretations ทดสอบสิ่งที่คุณต้องการที่จะพูดไว้ก่อนเพื่อป้องกันไม่ให้การทำงบทำให้เข้าใจผิดหรือคลุมเครือใด ๆ ใช้ประโยคตรงไปตรงมาและภาษาที่จะนำข่าวร้าย
มุ่งเน้นในสิ่งที่สามารถทำได้. ในท่ามกลางวิกฤติที่เรามักจะทำปฏิกิริยาทางลบต่อสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้ หรือเราแสดงสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ ในข้อความข่าวไม่ดี, มุ่งเน้นในเชิงบวกในสิ่งที่สามารถทำได้ ตัวอย่างเช่นถ้าการพูดคุยกับลูกค้าเกี่ยวกับการจัดส่งล่าช้าได้แทนที่ภาษาเชิงลบ"เราไม่อาจกรอกข้อมูลการสั่งซื้อของคุณโดยวันที่ 19 มิถุนายน"บวกกับภาษา"เราจะสามารถกรอกข้อมูลการสั่งซื้อของคุณโดย 30 มิถุนายน."
วิธีการส่งข้อความข่าวไม่ดี
หลีกเลี่ยงการ e - mail. หากคุณเคยเปิดอีเมลที่มีข่าวไม่ดีคุณอาจจะรู้สึกขาดความเคารพและการเอาใจใส่ถ้าไม่ได้อยู่เฉยรุกรานดัง ไม่มีข้อสงสัย, e - mail เป็นวิธีการที่ไม่มีตัวตนอย่างสูงในการสื่อสารข่าวร้าย คนส่วนใหญ่ที่ดีขึ้นสามารถตีความและยอมรับข้อความข่าวที่ไม่ดีเมื่อมันถูกส่งถึงผู้รับ
ใช้หนึ่งต่อหนึ่งบทสนทนา. การสื่อสารแบบตัวต่อตัวเพื่อช่วยให้สำหรับท่าทางและภาษากายเพื่อช่วยในการถ่ายทอดเสียงและการแสดงออกของแท้ของความเสียใจและความกังวล นอกจากนี้ยังช่วยในการปฏิสัมพันธ์และข้อเสนอแนะและได้รับการยอมรับมากขึ้นอาจจะเป็นที่ข่าวไม่ดี ถ้าปฏิสัมพันธ์หันหน้าเข้าหากันไม่สามารถใช้โทรศัพท์ เนื่องจากบุคคลที่คุณกำลังพูดถึงไม่สามารถอ่านภาษากายของคุณหรือดูที่การแสดงออกทางสีหน้าของคุณมันเป็นสิ่งสำคัญที่คุณเก็บเสียงของคุณมีพลังและเสียงของคุณบวก
ฟังเพลง. ผู้รับที่ข่าวไม่ดีมีแนวโน้มที่จะมีคำถามและความกังวล พวกเขาแสดงว่าคุณเข้าใจความรู้สึกของตนโดยมุ่งเน้นในสิ่งที่พวกเขากำลังบอกว่า จดบันทึก, ขอคำชี้แจงคำถามและแปลความกังวลของพวกเขา ตัวอย่างเช่นพูดว่า"ผมได้ยินคุณ. ฉันรู้ว่านี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะยอมรับ."
จะสงบและประกอบด้วย. ใส่ใจกับพฤติกรรมและทัศนคติของคุณเมื่ออยู่ภายใต้ความเครียด มันเป็นเรื่องง่ายที่จะกลายเป็นบริโภคกับปฏิกิริยาของผู้อื่นและรีสอร์ทถึงพฤติกรรมการป้องกัน รักษาควบคุมและตรวจสอบตนเองความรู้สึกคำพูดของคุณ, เสียงของเสียงและภาษากาย
No comments:
Post a Comment