Monday, March 21, 2011

Letter Writing Techniques - Good News Vs Bad News Letters

มีกลยุทธ์ที่แตกต่างกันและเทคนิคที่จะกล่าวถึงเมื่อเขียนข่าวที่ดีและไม่ดีจดหมายข่าว ในจดหมายข่าวที่ดีนักเขียนคือการนำข่าวที่ดีที่จะรับ วรรคแรก (Introduction) จะมีหัวข้อข่าวดี (เหตุผลสำหรับตัวอักษร) วรรคสอง (การอภิปราย) นำเสนอรายละเอียดของข่าวที่ดีและวรรคสาม (ข้อสรุป) เรียกร้องให้มีการดำเนินการ

- จดหมายข่าวร้ายใช้ทางอ้อมวิธีการและเปิดขึ้นพร้อมกับความคิดที่เป็นกลางในขณะที่การให้ข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่สนับสนุน วรรคสองนำเสนอจดหมายข่าวเหตุผลที่ไม่ดีสำหรับ วรรคสามใกล้จบลงด้วยความเป็นกลาง แทคและความสุภาพเป็นสิ่งจำเป็นเมื่อเขียนข่าวไม่ดีของตัวอักษร ข่าวไม่ดีของนักเขียนหนังสือต้องไปสนใจกับเสียงและโครงสร้างทั่วทั้งตัวอักษรเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาในอนาคต นักเขียนต้องป้องกันตัวเองจากผู้อ่านที่กระทำผิด

เขียนทั้งหมดเป็นรูปแบบหนึ่งของการโน้มน้าวใจ นักเขียนพยายามที่จะชักชวนให้ผู้อ่านของพวกเขาจะเข้าใจจุดหรือมุมมองของตน ให้ความสำคัญกับคำเป็นสิ่งสำคัญในจดหมายธุรกิจข่าวไม่ดีเพื่อป้องกันการทำลายจริยธรรมของรหัส จดหมายข่าวตัวอย่างสำหรับเหตุผลที่ไม่ดีสำหรับคือ

บริษัท ผมทำงานที่ได้รับการแนะนำให้ downsize ต้นทุนแรงงานโดยวิธีการใด ๆ ที่เป็นไปได้ ทางเลือกเดียวที่ฉันมีคือการยุติชั่วคราวตำแหน่งทั้งหมดภายใน บริษัท การตัดสินใจนี้ต้องการให้ผมเขียนจดหมายข่าวร้ายto each of the temporary employees, terminating them and explaining to each one the reason for termination. I must take care to use tact and politeness throughout the letter while making it clear that their job performance was excellent and had no bearing on my company decision. When writing to the employee, I should offer a severance pay and to write a letter of recommendation to help the employee with job search. Additionally, medical benefits should be extended for a short time after termination. Additionally, letting the employee know that with his, or her given qualifications and proven abilities, I am confident that he or she will find another position in the near future. End on a calm and upward happy note.

No comments:

Post a Comment